Tim30s.com Khởi nghiệp & Kinh doanh PR & Marketing
Đăng tin Đăng nhập Đăng ký
 
Tìm kiếm:
Tìm Đối tác
Tìm Nhà cung cấp
Sacombank triển khai hệ thống khởi tạo, phê duyệt và quản lý cấp tín dụng (LOS)
 Thông qua việc triển khai LOS, Sacombank sẽ quản lý tập trung và chuẩn hóa toàn bộ hồ sơ theo khách hàng, chuẩn hóa toàn bộ dữ liệu, tăng tính ...
Ra mắt Hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế EMASI
 Công ty Cổ phần Khai Sáng vừa công bố Hệ thống Trường Song ngữ Quốc tế EMASI. Đây là dự án đổi mới và phát triển giáo dục quy tụ các chuyên gia ...
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint S và Vespa Primavera S mới
 Piaggio Việt Nam vừa ra mắt phiên bản mới của hai dòng xe được ưa chuộng của thương hiệu này tại Việt Nam là Vespa Sprint S, Vespa Primavera S. ...
Mua sắm đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát tại Big C
 Trên cơ sở lần đầu tiên giới thiệu thành công trái su su trồng trên cát - nông sản của Thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tại 15 siêu thị Big C khu ...
“Vita - Sống lạc quan” giải pháp tài chính ưu việt 3 trong 1
 Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam (Generali) vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm “Vita - Sống lạc quan”.

Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả

Thứ Sáu, 11/1/2019 - 08:15 SA
Nụ cười có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần là điều đã được biết đến. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, cường độ cười sẽ ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của người khác về sự nhiệt tình và năng lực của bạn.
Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả

Các doanh nghiệp thường khuyến khích nhân viên sử dụng nụ cười như một công cụ marketing, nhằm tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng. Với các công ty kinh doanh dịch vụ, nụ cười còn là một yêu cầu đối với nhân viên, nhằm thiết lập mối quan hệ với người mua hàng. Và bạn cũng có thể dễ dàng thấy trong hầu hết các mẫu quảng cáo đều có sự xuất hiện của những gương mặt tươi cười.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nụ cười đóng vai trò rất quan trọng trong các tương tác xã hội. Nó tác động tích cực đến cách nhận định giữa các cá nhân với nhau theo nhiều cách. Ví dụ, những người cười chân thật thường được đánh giá là tử tế, hòa đồng, lương thiện, dễ chịu, vô tư, và lịch sự hơn những người không nở một nụ cười nào.

Vì vậy, con người đôi khi cố tình thể hiện cảm xúc tích cực để nhận được phản hồi tốt từ những người khác. Ví dụ, để gây thiện cảm với khách hàng, các nhân viên kinh doanh dịch vụ thường phóng đại những biểu hiện cảm xúc tích cực của bản thân nhằm đề cao kinh nghiệm tiêu dùng của khách hàng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào nụ cười cũng mang lại hiệu quả như mong muốn.

Theo Journal of Consumer Research, các nghiên cứu mới đây ủng hộ quan điểm, mọi người thường đưa ra nhận định về người khác dựa trên biểu hiện cảm xúc của người đó. Và tất cả đều kết luận, sự hiện diện của cảm xúc tích cực, như cười, sẽ tác động tích cực đến nhận định giữa các cá nhân với nhau. Tuy nhiên, không phải trong bối cảnh nào cũng luôn đúng như vậy.

Một số nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết, cường độ cười khác nhau sẽ tác động khác nhau đến nhận định về một người ở 2 khía cạnh cơ bản, sự nhiệt tình và năng lực. Khi lồng ghép quan điểm xã hội với bối cảnh thực tế của cảm xúc, các nhà nghiên cứu này đã đi đến kết luận, một người cười vô tư và tạo thành tiếng thường được cho là nhiệt tình nhưng thiếu năng lực, so với người chỉ cười mỉm và gượng gạo.

Cụ thể, trong bối cảnh doanh nghiệp có doanh số ổn định, hay trong các chiến dịch khuyến mãi, nhằm kích thích khách hàng mua thêm nhiều sản phẩm hơn, một nụ cười tươi tắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Ngược lại, trong tình huống rủi ro tiêu thụ của doanh nghiệp cao, do người tiêu dùng vẫn còn sự đề phòng, dè dặt đối với sản phẩm hay chính doanh nghiệp, thì nó sẽ bị phản tác dụng.

Chúng ta có thể thấy rõ nhận định của khách hàng phụ thuộc vào mức độ tập trung quan sát và rủi ro tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Tóm lại, nụ cười có thể được sử dụng như một công cụ để gây chú ý với khách hàng, nhưng các nhà tiếp thị cần lưu ý trong những bối cảnh khác nhau sẽ cần áp dụng cường độ cười khác nhau, tránh hiệu ứng ngược. 

   
THÔNG TIN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH:
1. Quy chế hoạt động 2. Chinh sách về bảo mật thông tin
Website được sở hữu & quản lý bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH
Giấy phép KD số: 0310572550, do Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp ngày 11/01/2011
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Điện Biên Phủ, P.11, Q10, TPHCM
Điện thoại: (08) 38 329 529 / 0936.360.367
Fax: (08) 38 329 579
Giấy phép thiết lập trang TTĐT tổng hợp số: 34/GP-ICP-STTTT, do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 26/06/2014
Giám đốc: Nguyễn Hoàng Vũ - Email: marketing@smartwork.vn
 
Cho thuê văn phòng, thuê nhà xưởng, thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhà kho, văn phòng pro, thuê văn phòng chuyên nghiệp
Tiếp thị bằng nụ cười: Hiểu đúng để ứng dụng hiệu quả Rating: 5 out of 10 2503.
Core Version: 1.8.0.0