Tim30s.com Khởi nghiệp & Kinh doanh PR & Marketing
Đăng tin Đăng nhập Đăng ký
 
Tìm kiếm:
Tìm Đối tác
Tìm Nhà cung cấp
Hà Nội - Từ 02/08 đến 02/08/2017
Từ 01/08 đến 01/08/2017
Hà Nội - Từ 31/07 đến 31/07/2017
Hà Nội - Từ 29/07 đến 29/07/2017
Ra mắt hai smartphone mới của Nokia
HMD Global vừa giới thiệu ra thị trường 2 sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm smartphone Android - Nokia 6 mới và Nokia 7 plus.
Ra mắt phòng khám chăm sóc da Kira Skincare Clinic & Laser Therapy
  Phòng khám chăm sóc da Kira Skincare Clinic & Laser Therapy được thành lập mong muốn mang đến vẻ đẹp toàn diện và làn da khỏe mạnh cho phụ ...
Khởi công xây dựng siêu thị Co.opmart Phan Rí Cửa
 Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op vừa động thổ xây dựng siêu thị Co.opmart Phan Rí Cửa tại khu phố Minh Tân, đường Lý Thường ...
Smartphone dưới 3 triệu vẫn có màn hình tràn viền 6 inch cùng camera selfie
 Đó là E-Selfie, sản phẩm chủ lực của mobiistar trong ở phân khúc dưới 3 triệu đồng.
Nam A Bank hợp tác với ô tô Đô Thành
Nam A Bank và công ty cổ phần ô tô Đô Thành vừa trở thành đối tác chiến lược lâu dài.

Lucky Bag: công cụ kích cầu thông minh tại Nhật Bản

Thứ Sáu, 12/1/2018 - 08:55 SA
Vào mỗi dịp đầu năm mới, các doanh nghiệp lại tưng ra những chiêu bài khuyến mại với mức giá cực sốc. Một trong số đó là Lucky Bag (Fukubukuro) - còn gọi là túi lì xì.
Lucky Bag: công cụ kích cầu thông minh tại Nhật Bản

Lucky Bag là một đặc quyền mà các thương hiệu dành riêng những người đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Cụ thể, vào giai đoạn đầu năm mới, các nhãn hàng, cửa hiệu lớn nhỏ có truyền thống tung ra những chiếc túi được bọc kín với một mức giá niêm yết. Bên trong rất nhiều sản phẩm bất kỳ của hãng, nhưng không túi nào giống túi nào.

Người mua phải bỏ một số tiền nhất định để mua Lucky Bag và họ có khả năng nhận được những sản phẩm có giá trị lớn gấp 2, gấp 3 lần số tiền phải bỏ ra. Đó là lý do nó được gọi là "túi may mắn".

Khái niệm Fukubukuro đã xuất hiện từ cuối thời Thiên Hoàng Minh Trị (1868 - 1912), do cửa hàng tạp hóa Ginza Matsuya khởi xướng. Dần dần, nó lan tỏa và trở thành một truyền thống thường niên, nhất là từ sau năm 2004.

Giờ đây, không chỉ các cửa hàng trong nước, mà cả những thương hiệu nước ngoài cũng thực hiện chương trình này đối với hệ thống đặt tại Nhật, như Apple, McDonald, Starbucks, Village Vanguard... Một phần là để tri ân những khách hàng, nhưng quan trọng hơn là để kích cầu mua sắm những sản phẩm còn tồn kho nhân dịp đầu năm mới.

Tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp, túi Lucky Bag sẽ được tung ra ngay trong dịp năm mới, hoặc trước đó khoảng 1 tháng. Và cũng tùy vào độ lớn nhỏ mà các túi sẽ có những sản phẩm riêng biệt, và mức giá của túi với từng hãng cũng là khác nhau.

Lucky Bag của Apple năm 2015

Lucky Bag của Apple năm 2015

Ví dụ như Apple. Năm 2015, những người may mắn nhất đã nhận được một chiếc MacBook Air 11' trị giá 899 USD (khoảng 20,4 triệu VND), Apple TV, balo, tai nghe không dây... với tổng trị giá lên tới trên 1000 USD (22,8 triệu VND) - mà chỉ phải trả 323 USD (khoảng 7,3 triệu VND). Hiện tại, Lucky Bag 2018 của Apple được niêm yết ở mức $400, và mỗi người chỉ được mua 1 túi/ngày.

Năm 2018, Starbucks thay đổi cách thức chọn mua Lucky Bag. Khách hàng phải quay số, và chỉ những người trúng thưởng mới được mua Lucky Bag của hãng - với mức giá 53 USD (khoảng 1,2 triệu VND). Các sản phẩm họ nhận được có giá trị gấp đôi số tiền bỏ ra.

Lucky Bag với 14 sản phẩm của IKEA

Lucky Bag với 14 sản phẩm của IKEA

Thông thường, một chiếc Lucky Bag có mức giá dao động từ 1 - 300 hoặc 400 USD (đối với những thương hiệu lớn).

Tuy nhiên, thị trường Nhật Bản đã từng ghi nhận những chiếc fukubukuro siêu đắt, lên tới cả triệu đô. Như năm 2006, cửa hàng trang sức Ginza Jewelry tung ra bộ túi lì xì có giá 200 triệu yên (tương đương 1,7 triệu đô - khoảng 2,2 tỷ VND).

Vì hoàn toàn dựa vào may mắn, nên không phải lúc nào bạn cũng nhận được sản phẩm ưng ý. Một chiếc túi nếu không chỉ chứa những sản phẩm không mong muốn sẽ được gọi là fukōbukuro (túi xui xẻo), hoặc utsubukuro (túi gây thất vọng).

Tuy nhiên, tất cả các thương hiệu áp dụng hình thức Lucky Bag đều phải tuân thủ quy định giá trị của các sản phẩm trong túi may mắn phải bằng giá trị mua túi. Thế nên dù có không mua được sản phẩm mình thích thì người tiêu dùng cũng không bị lỗ.
                                              (Theo Tri Thức Trẻ - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

   
THÔNG TIN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH:
1. Quy chế hoạt động 2. Chinh sách về bảo mật thông tin
Website được sở hữu & quản lý bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH
Giấy phép KD số: 0310572550, do Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp ngày 11/01/2011
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Điện Biên Phủ, P.11, Q10, TPHCM
Điện thoại: (08) 38 329 529 / 0936.360.367
Fax: (08) 38 329 579
Giấy phép thiết lập trang TTĐT tổng hợp số: 34/GP-ICP-STTTT, do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 26/06/2014
Giám đốc: Nguyễn Hoàng Vũ - Email: marketing@smartwork.vn
 
Cho thuê văn phòng, thuê nhà xưởng, thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhà kho, văn phòng pro, thuê văn phòng chuyên nghiệp
Lucky Bag: công cụ kích cầu thông minh tại Nhật Bản Rating: 5 out of 10 991.
Core Version: 1.8.0.0