Tim30s.com Khởi nghiệp & Kinh doanh PR & Marketing
Đăng tin Đăng nhập Đăng ký
 
Tìm kiếm:
Tìm Đối tác
Tìm Nhà cung cấp
Hà Nội - Từ 02/08 đến 02/08/2017
Từ 01/08 đến 01/08/2017
Hà Nội - Từ 31/07 đến 31/07/2017
Hà Nội - Từ 29/07 đến 29/07/2017
Máy tính CASIO MP-12R – “Đơn cử” sáng giá cho hoạt động kho vận và logistics Việt Nam
Năm 2017 được xem là một năm đầy khởi sắc của tập đoàn điện tử CASIO.
ViewSonic ra mắt loạt sản phẩm mới
Tập đoàn ViewSonic vừa công bố chi tiết về các sản phẩm sẽ được ra mắt vào Quý I/2018, đó là loạt sản phẩm công nghệ dành cho gia đình, văn phòng, ...
FPT Telecom cung cấp dịch vụ AutoPay
Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) phối hợp cùng Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai dịch vụ thanh toán cước tự động và ...
BASF khánh thành Trung tâm thực nghiệm và Chuyển giao Kỹ thuật Nông nghiệp
Tập đoàn BASF vừa khánh thành Trung tâm Thực nghiệm và Chuyển giao Kỹ thuật Nông nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ thực vật tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền ...
Qualcomm công bố hàng loạt công nghệ liên quan đến IoT
Tại triển lãm công nghệ CES 2018, Qualcomm đã công bố việc hỗ trợ cho nền tảng Android Things, Google Assistant, Google Cast for audio và các dịch vụ ...

Bánh kẹo, đồ uống vào mùa kinh doanh Tết

Thứ Sáu, 12/1/2018 - 09:55 SA
Bánh, mứt, bia, nước giải khát không thể thiếu trong ngày Tết, do đó năm nay có sự cạnh tranh gay gắt giữa hàng sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu nước ngoài. Tuy nhiên, thế mạnh đang thuộc về các thương hiệu Việt Nam.
Bánh kẹo, đồ uống vào mùa kinh doanh Tết

Bánh kẹo Tết được trưng bày bắt mắt tại các siêu thị. Ảnh: X. Thảo

Thị trường bắt đầu sôi động

Thị trường bánh kẹo Tết năm nay được đánh giá sẽ sôi động hơn khi có nhiều loại bánh kẹo nhập khẩu tư Pháp, Đức, Nhật, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Giá sản phẩm nhập khẩu từ các nước ASEAN tương đương với sản phẩm ở phân khúc trung bình của doanh nghiệp Việt Nam nhưng khách hàng có xu hướng chọn bánh ngoại vì mẫu mã bắt mắt, hấp dẫn. Hiện tại, các loại bánh kẹo Tết đã được bày bán khắp các siêu thị, cửa hàng.

Theo đại diện Sở Công Thương TP.HCM, dịp Tết Mậu Tuất, Thành phố cần khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo, mứt các loại. Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty Bibica dự kiến đưa ra thị trường 2.500 tấn bánh kẹo, tăng 15% so với năm trước. Có đến 56 loại bánh kẹo được Bibica giới thiệu trong mùa Tết này. Điểm nhấn trong nhóm hàng Tết của Bibica là dòng bánh Goody cao cấp cạnh tranh trực tiếp với hàng ngoại.

Ngoài bánh Goody và Goody Gold đã được ra mắt năm trước, năm nay Bibica cho ra đời bánh Goody Classic. Công ty cũng thay đổi bao bì với thiết kế dập nổi độc đáo, hoa văn bắt mắt, thích hợp làm quà biếu. Bibica còn sản xuất các dòng bánh kẹo Tết truyền thống như hộp quà Tết đoàn viên, bánh Lạc Việt, Thuận buồm xuôi gió, Mã đáo thành công, kẹo Phát tài hình thỏi vàng.

Đón đầu nhu cầu mua sắm Tết, Công ty Mondelez Kinh Đô đã giới thiệu nhiều loại bánh mới từ phổ thông đến cao cấp. Ông Stephane Gripon - TGĐ Công ty Mondelez Kinh Đô chia sẻ, Tết Nguyên đán là mùa kinh doanh cao điểm của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trong đó có các loại bánh quy và bánh ngọt. Vì vậy, Công ty sẽ đẩy mạnh chiến dịch quảng bá tập trung vào nhóm hàng truyền thống.

Bia khó tăng giá

Theo dự báo của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), nhu cầu tiêu thụ trong mùa Tết khoảng 41,1 triệu lít bia và 47,2 triệu lít nước giải khát. Ông Nguyễn Đặng Hiến - TGĐ Công ty Bidrico cho biết, năm nay, Công ty chuẩn bị lượng hàng Tết tăng 16% so với năm trước cùng với việc tăng cường phát triển thị trường miền Trung và miền Bắc. Có nhiều loại nước giải khát mới như chanh muối, nha đam đường phèn, nước trái cây, nước yến ngân nhĩ, yến sào có giá phù hợp với đa số người tiêu dùng được Công ty giới thiệu trong dịp này.

Dẫn nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, ông Stephane Gripon cho rằng thị trường quà tặng đóng góp đến 40% doanh thu mảng bánh quy và bánh mềm ở thị trường thành thị, nhiều nhất là tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và 51% doanh thu mảng bánh quy và bánh mềm ở thị trường nông thôn. "Các sản phẩm của chúng tôi luôn nằm trong danh sách mặt hàng được ưu tiên của các cửa hàng bán lẻ trong dịp Tết", Stephane Gripon cho biết.

Ở nhóm hàng bia, đón đầu mùa Tết, các thương hiệu lớn đều tăng cường sản xuất và ra mắt sản phẩm với bao bì mới. Không đưa ra con số cụ thể nhưng đại diện Công ty Heineken Việt Nam cho biết, sản lượng bia mùa Tết năm nay tăng 20% so với năm ngoái.

Bia là mặt hàng thường tăng giá vào dịp Tết, nhưng theo ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA, do hàng tồn kho lớn nên Tết năm nay sẽ khó có tình trạng khan hàng. Theo số liệu của VBA, trong 8 tháng của năm 2017, tỷ lệ tồn kho của ngành này tăng đến 62% so với năm 2016.

Chia sẻ tại tọa đàm về thị trường đồ uống Việt Nam cuối tháng 11/2017, ông Nguyễn Văn Việt dự báo, năm 2018, tăng trưởng của ngành này sẽ không đáng kể so với những năm trước đó, do ảnh hưởng bởi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng liên tục trong thời gian qua. Năm 2015, mức thuế này là 55%, đã tăng lên 60% trong năm 2017 và có thể sẽ lên 65% trong năm 2018.

Mặc dù đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa thương hiệu trong nước với nước ngoài, nhưng theo ông Nguyễn Anh Dũng - Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ của Nielsen Việt Nam, xét về thị phần, các doanh nghiệp nội địa vẫn chiếm ưu thế trong ngành hàng thực phẩm và nước giải khát với tỷ lệ lần lượt là 79% và 45%.

"Người tiêu dùng hiện nay đối diện với nhiều sự chọn lựa sản phẩm hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp đa quốc gia đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp nội địa trên nhiều phương diện như chất lượng, giá cả cạnh tranh, chiến lược marketing tập trung đến các phân phúc khách hàng mục tiêu cụ thể”, ông Nguyễn Anh Dũng khẳng định.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay các doanh nghiệp nội địa đang cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng ngày càng được cải tiến cùng với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, nhờ hệ thống phân phối rộng khắp, sản phẩm của doanh nghiệp nội luôn sẵn sàng để tiếp cận người tiêu dùng không chỉ ở thành phố mà còn ở vùng sâu, vùng xa.

   
THÔNG TIN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH:
1. Quy chế hoạt động 2. Chinh sách về bảo mật thông tin
Website được sở hữu & quản lý bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH
Giấy phép KD số: 0310572550, do Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp ngày 11/01/2011
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Điện Biên Phủ, P.11, Q10, TPHCM
Điện thoại: (08) 38 329 529 / 0936.360.367
Fax: (08) 38 329 579
Giấy phép thiết lập trang TTĐT tổng hợp số: 34/GP-ICP-STTTT, do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 26/06/2014
Giám đốc: Nguyễn Hoàng Vũ - Email: marketing@smartwork.vn
 
Cho thuê văn phòng, thuê nhà xưởng, thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhà kho, văn phòng pro, thuê văn phòng chuyên nghiệp
Bánh kẹo, đồ uống vào mùa kinh doanh Tết Rating: 5 out of 10 6716.
Core Version: 1.8.0.0