Tim30s.com Khởi nghiệp & Kinh doanh PR & Marketing
Đăng tin Đăng nhập Đăng ký
 
Tìm kiếm:
Tìm Đối tác
Tìm Nhà cung cấp
FSB mang kiến thức quản trị kiểu Mỹ cho doanh nghiệp Việt Nam
 Viện Quản trị và Công nghệ FSB (Đại học FPT) phối hợp cùng City University of Seattle và Thương vụ Việt Nam tại Mỹ mang đến cho lãnh đạo doanh ...
Bo mạch phát triển AVR MCU dành cho Google Cloud
 Giải pháp mới này cho phép các nhà phát triển dễ dàng triển khai các thiết bị IoT đến cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo và máy học của Google Cloud ...
Eximbank ra mắt thẻ quốc tế Eximbank JCB Young Card
 Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phối hợp cùng với Tổ chức thẻ JCB cho ra mắt sản phẩm thẻ quốc tế Eximbank JCB Young Card.
Ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2018 của Topshop Topman
 Thương hiệu thời trang đường phố cao cấp Topshop Topman vừa ra mắt Bộ sưu tập Thu Đông 2018 tại TTTM Saigon Centre, trong không gian thời trang ...
Sự kiện ẩm thực đặc biệt tại The Reverie Saigon
 Khách sạn The Reverie Saigon giới thiệu sự kiện ẩm thực đặc biệt do đầu bếp sao Michelin Gasbarro thực hiện và giới thiệu thực đơn tối 5 món dùng ...

Cách đối phó với 6 kiểu đồng nghiệp "khó ưa"

Thứ Năm, 28/6/2018 - 08:50 SA
Công sở cũng là xã hội, có người xấu kẻ tốt; có người thật thà, có kẻ mưu mô; có người chăm chỉ, có kẻ chây lười… 

Cách đối phó với 6 kiểu đồng nghiệp "khó ưa"

Những “kẻ đáng ghét” ấy đôi khi lại rất khôn khéo khiến sếp không nhận ra, còn bạn dù biết cũng đành chấp nhận. Dưới đây là 6 kiểu đồng nghiệp khó ưa và vài bí quyết giúp bạn “chung sống” hòa bình với họ trong công việc:

1. Người luôn bác bỏ ý kiến của mọi người

Những đồng nghiệp kiểu này luôn tìm cách “dập tắt” ý kiến của mọi người dù đúng hay sai.

Trong những buổi họp, khi mọi người đang bàn bạc rất sôi nổi và cố gắng để đưa ra những ý tưởng mới mẻ thì người này ngay lập tức tỏ thái độ và nói không với ý tưởng đó một cách tiêu cực.

Cách giải quyết: Những giải pháp hay nhất thường do nhiều ý kiến tổng hợp lại, vì thế bạn nên bỏ qua thái độ đó và tiếp tục buổi họp. Sau đó tìm thời điểm thích hợp để nói chuyện với đồng nghiệp đó.

Hãy khéo léo khi đưa ra những lời nhận xét và quan điểm của bạn.

2. Người chuyên “nẫng” tay trên công của người khác

Những đồng nghiệp này luôn đặt cái tôi của bản thân lên trên tất cả. Dù làm việc tập thể hay cá nhân thì họ luôn muốn nhận lấy tất cả thành quả đạt được. Đây là kiểu nhân viên rất tham vọng và muốn thăng tiến bằng mọi cách.

Cách giải quyết: Người này luôn đề cao cái tôi trong đội thì bạn hãy làm ngược lại. Bạn tôn trọng và luôn hòa nhập vào công việc tập thể.

Ví dụ, khi bạn nhận được lời khen từ sếp, hãy thể hiện sự cảm ơn của bạn tới những đồng nghiệp trong nhóm đã giúp đỡ bạn trong công việc trước toàn thể mọi người như: “Tôi khó có thể thoàn thành công việc này nếu không có sự giúp đỡ của…”

3. Người chuyên sử dụng những từ ngữ hàn lâm

Dù là khi nói chuyện hay viết văn bản, người này luôn sử dụng những từ ngữ quá hàn lâm và không thông dụng. Việc này không những gây khó hiểu cho người nghe, người đọc mà đôi khi còn làm hỏng sự “trong sáng” của từ ngữ.

Cách giải quyết: Với những trường hợp này, khi nói chuyện hay đọc văn bản bạn cố gắng lược bớt những từ rườm rà không cần thiết và tập trung vào ý chính để tránh hiểu sai nội dung. Nếu có gì không hiểu bạn nên nói chuyện trực tiếp với người đó để nhận được sự giải thích và nếu có thể hãy góp ý để người đó sử dụng từ ngữ đơn giản hơn.

4. Người thiếu cẩn thận khi sử dụng email

Những người này dường như “nghiện” chức năng “trả lời tất cả”(reply all) trong hòm thư thay vì chỉ gửi tới những người cần thiết.

Điều này khiến những người nhận nhầm thư cảm thấy bực mình vì hòm thư luôn quá tải với những lá thư không cần thiết. Hơn nữa, những người này không đánh giá cao tầm quan trọng của các email, họ không nhận thức được rằng thông tin quan trọng của công ty có thể bị rò rỉ chỉ bởi sự bất cẩn của họ. 

Cách giải quyết: Bạn có thể từ bỏ dần thói quen liên lạc bằng email với các đồng nghiệp trong văn phòng thay vào đó bạn có thể gọi điện hoặc gặp trực tiếp họ. Như vậy bạn sẽ không bị làm phiền bởi những thư “rác” như vậy nữa.

5. Người luôn gây phiền hà

Người này không hề có khái niệm gì về một môi trường công sở nghiêm túc: yên tĩnh và cần tập trung.

Khi người này không gây gián đoạn công việc bạn đang làm thì cũng họ lại đang nói chuyện điện thoại oang oang đâu đó trong phòng làm việc.

Cách giải quyết: Bạn đừng cố gắng đưa ra lời khuyên hay yêu cầu sếp quản lý chặt chẽ công việc của đồng nghiệp đó, tất cả chỉ vô ích thôi. Thay vào đó bạn nên tìm cách lảng tránh hoặc nói khéo mỗi khi người đó đến làm phiền bạn.

6. Người tẻ nhạt

Mọi lúc, mọi nơi với người này chỉ là công việc và bản thân họ. Họ không tham gia bất cứ một sự kiện nào của phòng và cũng không nói chuyện với các đồng nghiệp khác. Họ không thích bất kỳ bữa tiệc hay trò vui nào ở công ty và họ cho rằng các đồng nghiệp khác cũng nên như vậy.

Cách giải quyết: Bạn vẫn nên giữ thái độ và tinh thần vui vẻ với họ. Nụ cười luôn giúp chúng ta xây dựng nên các mối quan hệ và giảm căng thẳng khi làm việc. Nếu có thể, người đó sẽ tự nhận thấy cần phải thay đổi.

(Theo Dân Trí)

   
THÔNG TIN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH:
1. Quy chế hoạt động 2. Chinh sách về bảo mật thông tin
Website được sở hữu & quản lý bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN LÀM VIỆC THÔNG MINH
Giấy phép KD số: 0310572550, do Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp ngày 11/01/2011
Địa chỉ trụ sở chính: 428 Điện Biên Phủ, P.11, Q10, TPHCM
Điện thoại: (08) 38 329 529 / 0936.360.367
Fax: (08) 38 329 579
Giấy phép thiết lập trang TTĐT tổng hợp số: 34/GP-ICP-STTTT, do Sở Thông Tin và Truyền Thông TP.HCM cấp ngày 26/06/2014
Giám đốc: Nguyễn Hoàng Vũ - Email: marketing@smartwork.vn
 
Cho thuê văn phòng, thuê nhà xưởng, thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhà kho, văn phòng pro, thuê văn phòng chuyên nghiệp
Cách đối phó với 6 kiểu đồng nghiệp "khó ưa" Rating: 5 out of 10 7558.
Core Version: 1.8.0.0